Gợi ý món ngon từ cải bắp cho mâm cơm gia đình

  • 25/10/2023 08:21:43

Một sự kết hợp tuyệt vời của bắp cải và trứng đã cho ra món bắp cải xào trứng thơm ngon, dinh dưỡng mà không mất của bạn quá nhiều thời gian. Trứng vàng ươm quyện cùng bắp cải trông rất hấp dẫn, hương thơm từ món ăn cũng vô cùng cuốn hút.

Thử một miếng bắp cải bạn sẽ cảm nhận được hương vị hết sức đặc biệt của món ăn này. Trứng béo ngậy, thơm ngon quyện cùng với bắp cải vừa giòn, vừa ngọt. Các bạn sinh viên sống xa nhà chắc chắn sẽ rất chuộng món ăn này đó.

Bắp cải xào thịt

Bắp cải thái sợi, thịt lợn thái mỏng rồi đem ướp với dầu hào làm cho món ăn thơm ngon dậy mùi hơn và một chút muối trong 15 phút. Cho dầu ăn vào chảo phi tỏi thơm lên rồi cho thịt vào xào chín khoảng 80% thì cho bắp cải vào xào cùng. Nếm lại gia vị rồi thêm một chút nước vào để rau dễ chín. Khi tắt bếp thì cho một chút hạt tiêu vào để món ăn dậy mùi rồi trút ra đĩa thưởng thức.

Bắp cải cuốn thịt nấu canh

Gợi ý món ngon từ cải bắp cho mâm cơm gia đình

Phần thịt sau khi băm nhỏ đem ướp gia vị cùng hành băm. Bắp cải tách từng lá đem rửa rồi cắt làm 4, bỏ phần cuống ở giữa để dễ cuốn hơn. Luộc rau chín sơ rồi xả nước lạnh để rau có độ dai. Hành lá cũng trụng qua nước nóng thật nhanh. Đem lá bắp cải trải lên mặt thớt rồi cho thịt vào chính giữa, cuộn lại như cuộn nem rồi dùng hành lá buộc lại.

Nước luộc bắp cải lúc đầu đem đun sôi, thả bắp cải cuộn thịt vào nấu chín, nếm lại gia vị vừa ăn là hoàn thành. Món này ăn vào mùa đông hay mùa hè đều hợp.

Bắp cải xào chua ngọt

Một dĩa bắp cải xào chua ngọt đậm đà và siêu lạ miệng sẽ khiến cho bữa cơm của bạn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. Màu đỏ của cà chua, trắng trắng của bắp cải và một chút màu vàng nhạt của gừng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn.

Mùi thơm của gừng sẽ làm bạn bừng tĩnh mọi giác quan. Bắp cải được xào vừa chín nên có vị ngọt tự nhiên, kết hợp với gia vị nêm nếm chua chua, ngọt ngọt khiến bạn càng ăn, càng bị cuốn hút.

Bắp cải xào nấm

Gợi ý món ngon từ cải bắp cho mâm cơm gia đình

Bữa cơm chay thanh đạm sẽ không thể nào thiếu được dĩa bắp cải xào nấm này. Sự kết hợp của bắp cải và nấm rơm cho bạn một hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Bắp cải và nấm được xào vừa chín, vẫn còn giữ được độ dai giòn và vị ngọt tự nhiên. Hương thơm từ ngò gai sẽ khiến cho cả nhà của bạn cảm thấy thòm thèm với món ăn này đó.

Bắp cải cuốn thịt rán

Hành tây băm nhỏ, nấm hương ngâm nở, thái sợi rồi đem trộn cùng thịt xay. Ướp tất cả với nước mắm, hạt tiêu khoảng 15 phút. Lá bắp cải rửa sạch rồi chần qua nước sôi để không bị gãy lúc cuốn. Cho thịt vào giữa lá, cuốn lại rồi cố định bằng lá hành xanh. Đem các miếng cuốn hấp trong trong 15 phút cho thịt chín tái rồi mới cho vào chảo rán, khi lá xém vàng thì có thể cho ra đĩa.

Bắp cải muối chua ngọt

Bắp cải rửa sạch rồi thái sợi. Cà rốt cũng thái mỏng rồi cắt miếng tương tự bắp cải sau đó xóc cùng muối trắng. Sau khi trộn muối thì để ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng đồng hồ. Lấy ra rửa sạch với nước nhiều lần rồi vắt kiệt.

Khi cho vào lọ thủy tinh thì thêm tỏi và ớt tươi đập dập. Hỗn hợp nước, dấm và đường sau khi đun sôi để nguội thì cho vào hỗn hợp bắp cải. Sau một ngày là có thể thưởng thức. Không nên để món ăn này quá lâu, sẽ mất hết tác dụng của bắp cải mà cũng không ngon như lúc đầu nữa.

Bắp cải xào lòng gà

Gợi ý món ngon từ cải bắp cho mâm cơm gia đình

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ lỡ món bắp cải xào lòng gà này trong mâm cơm hôm nay đó. Những miếng lòng gà dai giòn sựt sựt, được nêm nếm gia vị vô cùng đậm đà, mặn ngọt vừa vị. Khi kết hợp xào cùng bắp cải giòn ngọt sẽ cho bạn một món ăn ngon ơi là ngon, cho bữa ăn của bạn thêm trọn vẹn hương vị.

5 biểu hiện của trẻ cho thấy lớn lên chắc chắn sẽ thành công, con bạn có được 2 cũng rất đáng chúc mừngThả miếng vỏ cam quýt vào nồi canh xương, canh thịt, công dụng bất ngờ, bí kíp của người sành ăn giờ mới lộ

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Gợi ý món ngon từ cải bắp cho mâm cơm gia đình - Món Ngon

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều