Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

  • 11/12/2023 08:10:07

Xông mặt thảo dược được xem là một trong những phương pháp làm đẹp tự nhiên và an toàn nhất khi sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa giúp da được thư giãn vừa giải độc hiệu quả. Đây còn được xem là một giải pháp thay thế phổ biến cho việc trị liệu tại spa vì vừa giúp tiết kiệm thời gian mà còn dễ thực hiện. 

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

Lợi ích của xông mặt thảo dượcTiến sĩ Blair Murphy-Rose, bác sĩ da liễu thành phố New York được hội đồng chứng nhận cho biết: “Xông hơi mặt giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giải phóng bụi bẩn tích tụ và bã nhờn dưới da để làm sạch sâu hơn, đồng thời cấp nước dưỡng ẩm da và tăng cường tuần hoàn để làn da sáng khỏe tự nhiên.” Sự kết hợp với các loại thảo dược như: cúc hoa, ngải cứu, trần bì, mộc liên,… sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích, vì trong quá trình xông mặt, hơi nước sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu của da, giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất có trong các loại thực vật đó. 

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

Bên cạnh đó, liệu pháp này còn thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, giúp làn da săn chắc và trẻ trung hơn. Murphy-Rose cũng đưa ra gợi ý rằng, việc kết hợp cùng các mùi hương như tinh dầu cam, bưởi, oải hương,… sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và giúp bạn thư giãn hơn.

Thời điểm thích hợp để thực hiện phương pháp này là khi bắt đầu ngày mới hoặc sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Việc xông mặt với các loại thảo mộc và tinh dầu giống như một liều thuốc an thần tự nhiên giúp bạn xoa dịu những lo lắng, muộn phiền, giữ cả cơ thể được thư giãn nhất.

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

Phương pháp này trở nên phổ biến bởi nó dễ dàng được thực hiện bằng các nguyên liệu và vật dụng đơn giản có sẵn trong nhà. Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí và thời gian để đi spa nhưng kết quả mang lại vẫn vô cùng hiệu quả.Một số lưu ýJess Morelli, người sáng lập và điều hành Palermo Body, một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng ở Hoa Kỳ cho biết: “Xông hơi mặt là một trải nghiệm đòi hỏi sự thả lỏng và thư giãn tuyệt đối. Hãy dành 10 hoặc 15 phút cho riêng mình, tách biệt khỏi cuộc sống bận rộn và tập trung vào bản thân.” Morelli cũng đưa ra lời khuyên rằng nên xông hơi theo cách truyền thống, sử dụng chậu nước nóng hoặc khăn ấm thay vì máy xông hơi vì các thiết bị này sẽ cung cấp luồng hơi nước khá mạnh. 

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

Cả Morelli và Tiến sĩ Murphy-Rose đều nhận định, để đạt được kết quả tốt nhất thì việc xông hơi thảo dược nên là thói quen hàng tuần chứ không phải hàng ngày. Thời gian cho mỗi lần xông hơi chỉ nên giới hạn trong khoảng 10 phút để tránh gây kích ứng da.Tiến sĩ Murphy-Rose cho biết thêm: “Xông hơi mặt là một trong những phương pháp chắc chắn có thể mang lại lợi ích cho làn da nhưng không được lạm dụng quá mức. Việc xông hơi quá nhiều có thể khiến các mạch máu giãn nở hoặc giãn mao mạch.” Cô cũng đưa ra cảnh báo những người mắc bệnh rosacea (tình trạng da bị đỏ ửng) hoặc nám nên hết sức thận trọng khi tiếp xúc với nhiệt và tất cả những người xông hơi phải duy trì khoảng cách an toàn để tránh làm bỏng lớp sừng bảo vệ da.

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược?

Một số nguồn nước bạn có thể sử dụng cho việc xông hơi mặt bao gồm: nước máy, nước cất, nước suối hoặc các loại trà làm đẹp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh và các loại trà có chứa polyphenol sẽ mang lại lợi ích bảo vệ và chống lão hóa hiệu quả.Xông hơi mặt bằng thảo dược hàng tuần là một trong những cách hoàn hảo để thư giãn đồng thời giúp loại bỏ độc tố, giữ cho làn da rạng rỡ, khỏe mạnh. Tuy nhiên, giống như bất cứ phương pháp làm đẹp nào khác, xông hơi mặt không chắc chắn có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Với những ai lần đầu thực hiện liệu pháp này, cần tìm hiểu kỹ về loại da của mình, nắm rõ kỹ thuật và loại thảo dược phù hợp, đồng thời tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để tránh những rủi ro không đáng có như bỏng, kích ứng da,….Tham khảo: Vogue IndiaTác giả: Thu Thủy

Nguồn dep.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Vì sao các tín đồ làm đẹp lại thích xông mặt thảo dược? - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều