Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí

  • 06/01/2024 09:13:04

Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí

11:10, Thứ năm 04/01/2024( PHUNUTODAY ) - Đây là loại thực phẩm thường được xem là thừa thãi nhưng chúng lại có rất nhiều công dụng với sức khỏe

Râu ngô là phần hay bị vứt bỏ khi bán ngô non. Nhiều người chỉ lấy bắp ngô còn bỏ áo và râu lại chợ. Nhưng bạn có biết chính râu ngô này lại là một vị thuốc trong Đông y. Bạn hoàn toàn có thể mang chúng về lót ở đáy nồi khi luộc ngô vừa giúp tăng thêm hương vị cho bắp ngô luộc vừa có một loại nước uống tốt cho sức khỏe. 

Uống nước râu ngô sẽ mang lại một số công dụng vô cùng bất ngờ:

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong râu ngô có flavonoid giúp làm giảm cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL-C), triglyceride và cholesterol toàn phần. Giảm được Cholesterol là một trong những cách hỗ trợ phòng ngừa tình trạng xơ vữa động mạch.

Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí

Giúp kiểm soát tiểu đường

Nước râu ngô có công dụng giúp cải thiện tình trạng đường huyết. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Nutrition and Metabolism vào năm 2009 cho thấy, nước râu ngô hỗ trợ tạo ra insulin trong cơ thể con người nhờ đó khi uống nước râu ngô có thể hỗ trợ tình trạng đường huyết cao.

Ngăn ngừa táo bón

Những người hay bị chứng táo bón sẽ nhận được nhiều lợi ích từ râu ngô. Đó là vì râu ngô có công dụng thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa tình trạng phân khô, nên giúp khắc phục tình trạng táo bón. Nước râu ngô cũng giảm hấp thu chất béo trong đường ruột, hỗ trợ cho việc giảm cân. Đối với những người bị táo bón muốn giảm cân thì uống nước râu ngô là một lựa chọn rất tốt.

Chống lão hoá

Râu ngô tưởng là thứ bỏ đi nhưng trong râu ngô có rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên. Do đó uống ước râu ngô có thể giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa làm đẹp da. 

Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí

Chống viêm

Viêm là một trong những phản ứng miễn dịch của cơ thể từ đó dẫn tới các vấn đề bệnh như tiểu đường, tim mạch, nhiễm trùng... Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất từ râu ngô chứa magie có thể điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm tình trạng viêm nhiễm. Khi cơ thể giảm tình trạng viêm thì sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Râu ngô là thức uống mát, có công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể và giải độc gan. Do đó khi dùng nước râu ngô sẽ được xem là thần dược hỗ trợ sức khỏe, thức uống ngọt mát này giúp giải độc mùa hè. 

Hỗ trợ ngừa sỏi thận

Râu ngô giúp thanh nhiệt thải độc bài tiết tốt hơn nên có thể hỗ trợ các trường hợp bị sỏi thận đào thải sỏi ra ngoài tốt hơn. Râu ngô giúp bài tiết tốt nên hạn chế tình trạng lắng cặn trong cơ thể để giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Râu ngô là thức uống lợi tiểu tự nhiên được nhiều người tin dùng. Râu ngô đào thải nước thừa và chất thải từ trong cơ thể, do đó làm giảm các biến chứng liên quan đến việc giữ nước. Theo kết quả của một số nghiên cứu, uống nước râu ngô hàng ngày có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như suy tim sung huyết hay bệnh về thận mãn tính.

Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí

Dùng râu ngô sao cho đúng?

Râu ngô không nên kết hợp với các loại thuốc khác vì chúng có thể ảnh hưởng tới thuốc. 

Râu ngô cũng không dùng chung với các thuốc lợi tiểu khác vì có thể làm quá kích việc lợi tiểu dẫn tới thiếu điện giải. 

Không nên dùng nhiều nước râu ngô buổi tối vì sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều lần ảnh hưởng tới giấc ngủ. 

Không nên dùng nước râu ngô thay thế nước lọc (đặc biệt đối với trẻ em) vì có thể làm cho cơ thể phải đi tiểu nhiều dễ gây ra hiện tượng mất nước. Khi mất nước có thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi làm việc sẽ kém tập trung.

Phụ nữ đang chu kỳ kinh nguyệt dùng nước râu ngô có thể làm tăng thêm tình trạng đau bụng nên hạn chế dùng. 

Với các công dụng trên khi mua ngô non bạn nhớ đừng bỏ râu đi nhé. Phần vỏ áo ngô cũng đừng bỏ hết. Luộc ngô nên để lại ít nhất 1 lớp vỏ, rửa sạch luộc cùng râu ngô. Luộc xong thì mới bóc bỏ vỏ để ngô vừa thơm vừa ngọt hơn.

Thức dậy uống ngay 3 loại nước này: Thúc đẩy tiêu hoá, thải độc, giảm mỡ thừaCơ thể có 3 thứ này càng hồng hào càng khỏe mạnh, sống thọ: Ai có đủ thật đáng chúc mừng

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Thứ này bị vứt bỏ đầy chợ Việt nhưng chúng lại là thuốc bổ thận, kiểm soát tiểu đường cực tốt, đừng lãng phí - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều