“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

  • 19/12/2023 14:39:53

Mái bằng hiện là xu hướng được các diễn viên, idol xứ Hàn ưa chuộng trong năm nay. Kiểu tóc này giờ đây đã được nâng tầm với đa dạng cách biến hoá. Bạn có thể trở nên trẻ trung và dễ thương, hoặc sang chảnh và lôi cuốn như mong muốn. Hãy “học lỏm” sao Hàn 6 kiểu mái bằng dưới đây nhé.Mái himeHime là kiểu mái đầu tiên đang “làm mưa làm gió” nhờ vào hiệu ứng “Doona!” của Suzy. Tóc Hime (có nghĩa là công chúa) bắt nguồn từ Nhật Bản vào thời kỳ Heian (794 – 1185) và và chỉ dành cho giới quý tộc xưa. Dần dà, tóc Hime trở nên phổ biến toàn thế giới khi được “lăng xê” qua các nhân vật trong truyện tranh.

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Chúng vừa tạo cảm giác sang trọng như các công chúa xưa, đồng thời là sự phá cách so với các kiểu mái thông thường. Mái Hime giờ đây không chỉ có tính ứng dụng với các idol như Eun Chae (Le Sserafim), mà còn được “tình đầu quốc dân” Suzy mang lên màn ảnh trong bộ phim “Doona!”. Mái lưa thưa Mái lưa thưa là kiểu tóc kinh điển đối với hội chị em mê mái tóc bằng. Kiểu mái này được xem là phù hợp với mọi gương mặt, đặc biệt là những ai có gương mặt dài hoặc vuông. Theo đó, với phần tóc che trước trán và hai bên tóc phía ngoài ôm theo khuôn mặt sẽ giúp thu gọn chiều ngang lẫn chiều dài khuôn mặt. 

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Vì mái lưa thưa chỉ cần một lượng tóc nhỏ, bạn hãy nhớ sử dụng lô cuốn để tạo độ cong cho mái. Việc cuốn lô không chỉ giúp tóc mái thêm hoàn hảo, mà còn tránh bết tóc khiến vẻ ngoài của bạn bị tụt dốc. Bên cạnh đó, bạn có thể buộc tóc cao năng động như Go Yoon Jung trong “Moving” (2023), hoặc xoã tóc nhẹ nhàng như Moon Ga Young trong “The Interest Of Love” (2023).

Mái xéoKiểu mái xéo phù hợp cho những bữa tiệc sang trọng. Đầu tiên, bạn dùng lược đầu nhọn để chia rẽ tóc thành các lọn nhỏ. Tiếp theo, bạn dùng kẹp để cố định tóc, hoặc có thể sử dụng keo xịt tóc trong trường hợp tóc mái quá ngắn. 

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Kiểu mái này sẽ trở nên hoàn hảo khi bạn đảm bảo chúng được duỗi thẳng và ôm sát vào khuôn mặt. Bạn có thể cột tóc thấp như Karina (aespa) hoặc xoã tóc như Jang Won Young (ive).Chia thành 2 máiBạn đã chán kiểu mái bằng, hoặc tóc mái quá dài nhưng vẫn chưa kịp cắt, tại sao không thử chia tóc sang 2 bên giống như Sana (Twice) và Lisa (Blackpink)?

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng kiểu mái này không nên được áp dụng trong thời gian dài. Theo đó, tóc bạn có thể sẽ bị mất nếp, cũng như sẽ hiện đường chân tóc ngay giữa đỉnh đầu. Nếu không may gặp phải trường hợp trên, hãy đến gặp các chuyên gia làm tóc để phá đường chân tóc.Mái bằng + tóc ngắn

Mái bằng đi cùng tóc ngắn duỗi thẳng, hoặc được uốn lọn đã giúp nhiều nữ diễn viên Hàn “thăng hạng” nhan sắc khi đóng chung với các bạn diễn điển trai. Chẳng hạn như visual của Park Gyu Young được khán giả khen ngợi tích cực khi đứng cạnh nam thần Cha Eun Woo (Astro) trong “A Good Day To Be A Dog”. Hay Lee Yoo Mi trở nên trẻ trung và năng động sánh đôi cùng các nam thần Ong Seung Woo và Byun Woo Seok trong “Strong Girl Nam Soon”.

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Trong khi đó, mái bằng nếu được kết hợp cùng kiểu tóc “bạch tuộc” sẽ giúp bạn trở nên cá tính và mạnh mẽ. Điển hình như Taeyeon và Winter (aespa) thêm phần “máu lửa” khi diện kiểu tóc này. Mái bằng + tóc thẳng dàiKhép lại là mái bằng kết hợp tóc dài màu đen và duỗi thẳng. Đây là kiểu tóc gần như bị “ngó lơ” từ lâu vì sự lên ngôi của tóc uốn. Bên cạnh đó, tóc duỗi thẳng rất kén gương mặt và yêu cầu chăm sóc tóc thường xuyên, cũng như tốn nhiều thời gian gội đầu và sấy khô so với các kiểu tóc khác. 

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng

Tuy nhiên, kiểu tóc này lại vừa giúp bạn trẻ trung, sang trọng nhưng không kém phần độc đáo. Mái bằng và tóc thẳng dài đã được 3 thành viên Red Velvet là Irene, Seulgi và Yeri  “lăng xê” trong album mới. Em út Yeri vẫn giữ nét trẻ trung, cô nàng Seulgi thêm phần cuốn hút và ma mị, còn chị cả Irene thì dịu dàng và sang trọng.Tác giả: Minh Anh

Nguồn dep.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

“Học lỏm” sao Hàn 6 kiểu biến hoá mái bằng - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều