Bật mí cách chống lão hóa cho chị em 30+ áp dụng

  • 29/01/2024 12:16:37

Ở tuổi ngoài 30, làn da của chị em sẽ có khá nhiều sự thay đổi, và thường là theo hướng tiêu cực. Lúc này, collagen bắt đầu suy giảm, tốc độ tái tạo da chậm lại, dẫn đến nhiều vấn đề như là: da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu hay da sần sùi, xỉn màu… Để bảo toàn vẻ khỏe đẹp, mịn màng cho làn da, đồng thời tránh được nguy cơ già sớm chị em cần bỏ túi tips nhỏ dưới đây.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Đối với bước làm sạch da, nàng 30+ nên thao tác thật nhẹ nhàng, và ưu tiên dùng các công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bật mí cách chống lão hóa cho chị em 30+ áp dụng

Ảnh minh họa

Việc dùng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, quá khắc nghiệt có thể khiến da khô hơn, nhạy cảm và nhanh lão hóa. Do đó, hãy chuyển sang dùng các công thức như dạng gel hoặc sữa dịu nhẹ, không khiến da khô hay căng kéo sau khi dùng. Từ đó da bạn sẽ bớt mụn, trở nên khỏe mạnh hơn và tránh được lão hóa sớm.

Điều trị các tổn thương trên da

Khi da gặp những tổn thương như mụn viêm, mụn đầu đen, sạm, nám,…đó cũng là lúc làn da báo hiệu suy yếu. Nếu không trị mụn đầu đen, lỗ chân lông sẽ bị giãn nở mất thẩm mĩ. Nếu không trị dứt sạm, nám, da sẽ bị yếu và mài mòn dần đi. Vì vậy bạn cần chú ý trị dứt điểm những tổn thương này, trước khi da suy yếu hoàn toàn, từ đó lão hóa sẽ ập đến sớm hơn.

Serum vitamin C

Làn da của chị em không chỉ bị tấn công bởi ánh nắng, mà còn dễ tổn thương, già sớm vì các gốc tự do từ môi trường ô nhiễm, các chất hóa học, khói thuốc và nhiều yếu tố độc hại khác. Để ngăn chặn các gốc tự do, làn da cần chất chống oxy hóa.

Bật mí cách chống lão hóa cho chị em 30+ áp dụng

Ảnh minh họa

Không may là, nhiều loại kem chống nắng không có thành phần này. Vậy nên, chị em sẽ cần đến serum vitamin C để vô hiệu các gốc tự do, giúp bảo vệ da tối ưu hơn. Serum vitamin C còn có ưu điểm vượt trội, đó là làm sáng da, kích thích sản sinh collagen, xóa mờ đốm thâm nên càng xứng đáng để chị em thêm vào quy trình. Thời điểm lý tưởng nhất để bôi serum vitamin C là trước khi thoa kem chống nắng, như vậy, làn da sẽ vừa được bảo vệ, vừa được nuôi dưỡng.

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Bôi kem dưỡng ẩm cũng là một trong những bước chăm da cơ bản được các bác sĩ da liễu khuyên. Nên ưu tiên sản phẩm chứa các thành phần cấp ẩm tốt cho da, như hyaluronic acid... Ngoài ra, kem dưỡng có thành phần giúp củng cố hàng rào tự nhiên, cải thiện độ săn chắc cho da như peptide, ceramide cũng là lựa chọn chị em nên ưu tiên.

Một trong những điều khiến chị em e ngại khi thoa kem dưỡng ẩm, đó là tình trạng nổi mụn. Tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, công thức non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông), bạn sẽ đẩy lùi được nguy cơ nổi mụn, làn da trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn.

Bôi kem dưỡng mắt

Đây có lẽ là bước chăm sóc da lão hóa nhiều chị em thường bỏ qua nhất, trong khi vùng da mắt là nơi dễ bị lão hóa sớm. Nếu bạn muốn biết tuổi tác của bạn được nhận biết qua phần nào trên khuôn mặt thì câu trả lời chính là vùng da quanh mắt.

Bật mí cách chống lão hóa cho chị em 30+ áp dụng

Ảnh minh họa

Kem dưỡng da mắt giúp điều trị quầng thâm, giảm bọng mắt rất hiệu quả. Đặc biệt còn làm cho vùng da mắt luôn căng mướt và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim. Vì vậy, bạn hãy luôn chắc chắn rằng mình sử dụng kem dưỡng da mắt ít nhất 1 lần trong ngày. Sử dụng ngón áp út để thoa đều kem, rồi nhẹ nhàng mát quanh mắt để giúp làm mềm mịn và giảm vết nhăn hiệu quả.

Đừng bao giờ quên kem chống nắng trên cổ

Mặc dù da ở cổ sẽ chảy xệ một cách tự nhiên theo tuổi tác, nhưng bạn có thể vô tình đẩy nhanh quá trình lão hóa nếu không thoa kem chống nắng lên cổ và mặt mỗi ngày. Hãy bảo vệ cổ của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng có SPF phổ rộng hàng ngày. Cho dù bạn muốn tìm một loại kem dưỡng da cổ có SPF hay thoa nó sau kem dưỡng, điều quan trọng là không bao giờ bỏ qua bước này nếu bạn muốn làm mờ nếp nhăn và trì hoãn việc hình thành nhiều nếp nhăn hơn.

Chúng ta có thể cân nhắc việc kết hợp các bài tập nhẹ nhàng và mát xa cổ vào thói quen của bạn để thúc đẩy quá trình lưu thông máu và săn chắc cơ bắp.

-> "Bỏ túi" 5 chiêu chăm sóc da căng mọng bất chấp thời tiết khô hanh, lạnh giá

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Bật mí cách chống lão hóa cho chị em 30+ áp dụng - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều