5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da chị em hay gặp phải, bảo sao da xấu càng thêm xấu

  • 22/12/2023 09:28:16

5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da chị em hay gặp phải, bảo sao da xấu càng thêm xấu

14:00, Thứ hai 18/12/2023( PHUNUTODAY ) - Nếu không sử dụng kem chống nắng, những bước chăm sóc da trước đó của chúng ta sẽ không còn nhiều tác dụng.Sử dụng sản phẩm dưỡng da ban đêm cho buổi sáng

Nhiều người cho rằng sản phẩm dưỡng da ban đêm có thể sử dụng cho quy trình chăm sóc da ban ngày nhưng đây là quan niệm sai lầm. Sản phẩm làm đẹp ban đêm thường giàu dưỡng chất hơn để phục vụ quá trình phục hồi của da. Thêm vào đó các sản phẩm dưỡng da ban đêm sẽ không có thành phần chống nắng.

5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da chị em hay gặp phải, bảo sao da xấu càng thêm xấu

Nếu dùng cho ban ngày, da sẽ bị "quá tải", lại không được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Vì thế, khi thực hiện việc làm đẹp vào buổi sáng, chúng ta nên lựa chọn đúng chủng loại sản phẩm, ưu tiên những sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ. 

Bỏ qua bước cấp ẩm cho da

Để làn da có đủ sức sống đối diện với các tác nhân gây hại như điều hòa, nắng, bụi... của cả ngày dài, chúng ta cần cấp ẩm đầy đủ cho làn da. Nếu bỏ qua bước cấp ẩm cho da, nhất là khi làn da của bạn thuộc loại da khô, da mụn và da nhạy cảm. Khi cấp ẩm cho da vào buổi sáng, làn da sẽ như được đảm bảo khỏe mạnh hơn. 

Không dùng sản phẩm chứa chất chống oxy hóa

Sản phẩm chứa chất chống oxy hóa rất hữu ích khi xuất hiện trong quy trình skincare hàng ngày. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để dùng đồ skincare chứa chất chống oxy hóa là vào buổi sáng.

Trong suốt cả ngày dài, các chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi gốc tự do và những tác nhân gây hại khác từ môi trường. Một sản phẩm chứa tổ hợp chất chống oxy hóa được coi là món skincare đầy “quyền năng”, vì có thể giúp đẩy lùi nhiều vấn đề của làn da như nếp nhăn, da xỉn màu, đốm nâu…, từ đó trì hoãn quá trình lão hóa.

5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da chị em hay gặp phải, bảo sao da xấu càng thêm xấu

Quên dùng kem chống nắng

Vào buổi sáng, chúng ta cần bôi kem chống nắng để làn da được bảo vệ toàn diện nhất có thể. Nếu không sử dụng kem chống nắng, những bước chăm sóc da trước đó của chúng ta sẽ không còn nhiều tác dụng.

Chúng ta nên bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 30 phút và nên bôi bổ sung sau mỗi 2 giờ.

Dùng quá nhiều sản phẩm

Không ít trường hợp có thói quen thực hiện quá nhiều bước skincare. Thực tế, việc thực hiện một quy trình vừa đủ, với những thành phần hữu ích mới thực sự là chăm da đúng cách. Nếu bôi chồng quá nhiều sản phẩm, đặc biệt là khi có các thành phần hoạt tính như lactic, glycolic hay salicylic acid…, dễ khiến da bị kích ứng, trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Chưa hết, bôi quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị quá tải, bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn.

Dùng serum thông thường sẽ không đủ đô mùa hanh khô, nàng nên bổ sung thành phần cơ bản này4 tips dùng sữa chua để đánh bay nốt mụn đáng ghét, giúp da sáng bật tông chỉ sau thời gian ngắn

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da chị em hay gặp phải, bảo sao da xấu càng thêm xấu - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều